2014 Chùa Bửu Quang

Chùa Bửu Quang, 3 Mar 2014

Nhân chuyến viếng thăm Chùa Bửu Quang, các phật tử được sự ủy nhiệm của ĐĐ Thien Minh cúng dường tới Sư Sumangala Viên Phúc Bộ Tam tạng bằng tiếng Việt. Nguyện cho Thiện pháp này tạo duyên lành cho tất cả chư tăng và phật tử Chùa Bửu Quang thành tựu Đạo, Quả như ý nguyện.

Chùa Bửu Quang làTổ đình Phật Giáo Nam Tông Việt Nam, tọa tại 171/10 QL. 1A, Tổ 8, Khu phố 3, Ấp Gò Dưa, Phường Bình Chiểu, Quận Thủ Đức, TP HCM. Năm 2006, chùa Bửu Quang được Trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam công nhận là ngôi chùa Phật giáo Nam tông Việt đầu tiên của Việt Nam. Chính điện chùa Bửu Quang được bài trí đơn giản nhưng rất tôn nghiêm. Trong điện thờ có một bức tượng đúc bằng đồng nặng gần hai trăm ký lô mang hình dáng của Cố đại trưởng lão, hòa thượng Hộ Tông. Bên phải chính điện là một rừng cây cổ thụ rộng lớn gồm những cây dầu, cây sao cao vài chục mét, có độ tuổi hơn cả một đời người.

Trong khuôn viên chùa còn có các con đường nhỏ được trải bằng những tảng đá xanh to xù xì dẫn đến các am cốc nằm ẩn trong rừng cây. Ngay khu vực dành cho các chư tăng ở có một cây mít nài trên trăm tuổi tỏa bóng mát bao quanh tòa bảo tháp. Bên cạnh đó, tượng Phật Thích Ca lộ thiên cao bốn mét, nặng hai tấn được làm từ đá granit nằm giữa rừng cây tạo nên vẻ hoang sơ, huyền bí. Vào đây, dường như ai cũng thấy tâm hồn mình thanh thản bởi một khung cảnh quá yên bình. Mỗi ngày, khi ánh chiều tà yếu ớt xuyên qua từng chiếc lá, khói lam chiều vờn trên những ngọn cây, những chú sóc nhỏ chạy nhảy tung tăng, chim chóc say sưa cất tiếng hót lẫn trong tiếng chuông chùa vang vọng tạo ra âm thanh huyễn hoặc làm say lòng người…
Bài viết trên Facebook,5 tháng 3, 2014